LỊCH HOA SEN

mail.moet.edu.vn

ĐỌC BÁO ONLINE

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

4 khách và 1 thành viên
  • Đinh Hưong
  • Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    THỐNG KÊ KẾT QUẢ CÁC HỘI THI

    cong tac GV-TPT Doi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Thắng (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:22' 17-01-2010
    Dung lượng: 1.2 MB
    Số lượt tải: 39
    Số lượt thích: 0 người
    Hà Nội, tháng 2008
    Chào mừng các bạn
    tham dự chuyên đề!
    Chuyên đề
    Công
    tác
    Của
    Giáo
    viên-
    tổng
    phụ
    trách
    Mục tiêu
    Kết thúc chuyên đề, học viên có khả năng:
    - Xác định được vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của giáo viên -TPT Đội.
    - Trình bày được các mối quan hệ chủ yếu của của giáo viên -TPT.
    - Xác định được những phẩm chất và năng lực cơ bản của giáo viên - TPT Đội.
    Cấu trúc
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò của giáo viên - TPT.
    Hoạt động 2: Chức năng, nhiệm vụ của giáo viên - TPT.
    Hoạt động 3: Mối quan hệ của giáo viên - TPT.
    Hoạt động 4: Phẩm chất và năng lực của giáo viên - TPT.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò của giáo viên - TPT
    I/ Một số khái niệm cơ bản
    - Cán bộ PTTN: Là người được một tổ chức Nhà nước hay xã hội cử ra để hướng dẫn, giáo dục thiếu nhi (có phương pháp) nhằm đáp ứng nhu cầu hợp lí, lợi ích chính đáng của thiếu nhi trong thời kì hiện nay.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò của giáo viên - TPT
    I/ Một số khái niệm cơ bản
    - Lưu ý:
    + Tổ chức nhà nước, xã hội gồm UBDSGĐ-TE, Đoàn TN, Hội phụ nữ, Hội CCB, Hội LHTN, Hội Nông dân, Công đoàn,.Nhưng chịu trách nhiệm chủ yếu là Đoàn TN, Hội Phụ nữ, UBDS GĐ - TE.
    + Không phải người lớn nào cũng làm PTTN. Chỉ những người tâm huyết, có hiểu biết, ham học hỏi, nắm vững khoa học và nghệ thuật giáo dục thiếu nhi mới hoàn thành tốt chức trách này.
    + PTTN bao hàm cả khái niệm PTĐ (GV-TPT, PTCĐ).
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò của giáo viên - TPT
    I/ Một số khái niệm cơ bản
    - Cán bộ PTĐ: là những ĐVTN được tổ chức Đoàn phân công trực tiếp phụ trách công tác Đội. Bao gồm: giáo viên - TPT và PTCĐ.
    - Lưu ý:
    + Phụ trách Đội thường là ĐVTN. Do vậy, ngoài đặc trưng công tác của người PTTN thì PTĐ phải nắm vững Điều lệ Đoàn, Điều lệ Đội và thực hiện nghiêm chỉnh các nhiệm vụ, quyền hạn quy định trong Điều lệ.

    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò của giáo viên - TPT
    I/ Một số khái niệm cơ bản
    - Lưu ý:
    + Hoạt động thiếu nhi mang tính cộng đồng, quần chúng rộng rãi, còn hoạt động Đội lại mang tính chính trị rõ nét, nhằm bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, tạo đội hậu bị tin cậy cho Đoàn. Vì thế, cán bộ PTĐ phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc tổ chức và hoạt động Đội.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    Thảo luận:
    Giáo viên - Tổng phụ trách cần có những tiêu chuẩn nào?
    Mời các bạn cùng suy nghĩ và trả lời!
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    II/ Giáo viên - TPT là ai?
    GV-TPT là chức danh được Nhà nước công nhận. Là người đứng đầu công tác Đội ở trường phổ thông (TH, THCS), tuổi từ 18 đến 35, có những tiêu chuẩn sau:
    - Có phẩm chất đạo đức tốt, gương mẫu (nếu trong độ tuổi Đoàn thì phải là đoàn viên).
    - Có nhiệt tình, năng khiếu về tổ chức hoạt động xã hội.
    - Có hiểu biết về Đoàn, Đội.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    II/ Giáo viên - TPT là ai?
    - Có đủ sức khoẻ.
    - Biết vận động học sinh, các lực lượng xã hội tham gia hoạt động Đội.
    - Có bằng tốt nghiệp sư phạm (cao đẳng, Đại học sư phạm).
    - Đã qua đào tạo, bồi dưỡng về công tác Đoàn - Đội (được bồi dưỡng về kĩ năng công tác thiếu nhi, nghiệp vụ và phương pháp công tác Đội).
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    II/ Giáo viên - TPT là ai?
    2. Quy trình bổ nhiệm
    - Căn cứ đối tượng, tiêu chuẩn, Hiệu trưởng cùng tổ chức Đoàn thống nhất đề nghị Phòng GD&ĐT quận, huyện xét duyệt.
    - Trưởng phòng ra quyết định cử giáo viên - TPT sau khi thống nhất với HĐĐ quận, huyện.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    II/ Giáo viên - TPT là ai?
    3. Chế độ lao động
    - Thời gian ít nhất là 5 năm.
    - Chuyên trách: Miễn dạy văn hoá.
    - Bán chuyên: tham gia giảng dạy theo hướng
    + Dạy thay cho giáo viên nghỉ ốm, thai sản.
    + Dạy đủ số tiết quy định cho 1 lớp thuộc bộ môn mình được đào tạo.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    II/ Giáo viên - TPT là ai?
    4. Biên chế giáo viên - TPT
    - 28 lớp trở lên: 1 biên chế (không dạy); nếu dạy được thanh toán vượt giờ (THCS: 4 tiết/tuần; TH: 1 buổi/tuần).
    - 18 - 27 lớp: 3/4 giáo viên, bán chuyên trách (dạy 8tiết hoặc 2 buổi/tuần).
    - Dưới 18 lớp: 1/2 giáo viên, bán chuyên (dạy 10 tiết hoặc 3 buổi/tuần).
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    II/ Giáo viên - TPT là ai?
    5. Chế độ chính sách
    - TPT giỏi các cấp ngang với giáo viên dạy giỏi cùng cấp.
    - Khi hoàn thành nhiệm vụ được bố trí trở lại dạy chuyên môn.
    - Được tham gia huấn luyện chuyên môn do Ngành giáo dục và Đoàn TN tổ chức.
    - Hưởng phụ cấp: 0.3 - 0.2 - 0.1 lương tối thiểu.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    III/ Vị trí của giáo viên - TPT
    Thảo luận: Giáo viên - TPT có vị trí như thế nào trong trường phổ thông?
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    III/ Vị trí của giáo viên - TPT
    - GV-TPT trong trường phổ thông là chức danh được nhà nước công nhận.
    - Là người đứng đầu công tác Đội trong trường học.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    IV/ vai trò của giáo viên - TPT
    Thứ nhất: Gắn chặt với tổ chức Đội trong nhà trường.
    Hoạt động Đội mạnh hay yếu, tốt hay xấu - 1 phần quan trọng bị phụ thuộc vào phẩm chất, năng lực của GV-TPT.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    IV/ vai trò của giáo viên - TPT
    Thứ hai: Là 1 nhà giáo dục thực sự
    - Biết đi sâu vào thế giới nội tâm của trẻ, yêu trẻ, hiểu trẻ, say mê với công việc.
    - Biết cảm hoá, thu phục nhân tâm từ chính tấm gương sáng của bản thân (người thầy mẫu mực, người cha, người mẹ đỡ đầu, người anh người chị quý mến, chỗ dựa tinh thần cho các em).
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    IV/ vai trò của giáo viên - TPT
    Thứ ba: Là 1 cán bộ chính trị - xã hội thực thụ
    Có ý thức, thái độ, niềm tin, sự nhạy bén về chính trị ( có bản lĩnh, lập trường chính trị vững vàng).

    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    IV/ vai trò của giáo viên - TPT
    Thứ tư: Là 1 nhà tổ chức.
    Thông thạo kĩ năng (nói trước công chúng, soạn thảo văn bản, tổ chức hoạt động thiếu nhi như cắm trại, giao lưu, du khảo dã ngoại, tham quan, hội thi, trò chơi, VHVN-TDTT).
    Với vai trò thứ 4, TPT được xếp vào bộ máy quản lí của trường phổ thông.
    Hoạt động 1: Vị trí, vai trò
    của giáo viên - TPT
    IV/ vai trò của giáo viên - TPT
    Thứ năm: Là nguồn bổ sung quan trọng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lí giáo dục và chuyên trách công tác Đội các cấp.
    Được tôi luyện trong thử thách, thông qua việc thiết kế, tổ chức các hoạt động thiếu nhi trong trường, giải quyết và xử lí nhiều mối quan hệ khác nhau, TPT sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý, nhiều bài học bổ ích từ thành công, thất bại - Đó là những tiền đề quan trọng để TPT có thể đảm nhận những cương vị quản lí khác trong tương lai.
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    I. Chức năng
    Có 3 chức năng chủ yếu:
    Một là: Quản lí, tổ chức và điều hành công tác Đội trong nhà trường. Đây là chức năng cơ bản và quan trọng nhất của TPT.
    - Quản lí bộ máy công tác Đội (đội ngũ cán bộ phụ trách và lực lượng chỉ huy Đội).
    - TPT là người tổ chức và điều hành các hoạt động Đội, thiết kế và tổ chức thi công các mặt hoạt động Đội trong trường và tham gia các hoạt động Đội trên địa bàn.
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    I.Chức năng
    Hai là: Tham mưu tư vấn về công tác Đội.
    TPT thường xuyên tham mưu cho BGH, chi bộ, chi đoàn, HĐĐ về những vấn đề liên quan đến công tác Đội - từ tổ chức bộ máy đến hoạt động sao cho phù hợp với đặc điểm, tình hình của trường và địa bàn.
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    I.Chức năng
    Ba là: Vận động, phối hợp các lực lượng làm công tác Đội
    Làm việc với Hội đồng giáo viên, Hội CMHS, cộng đồng dân cư, cơ quan đoàn thể trên địa bàn để được tạo điều kiện thuận lợi về công tác Đội.
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    Thảo luận
    Hãy nêu những nhiệm vụ của giáo viên - TPT trong nhà trường?
    Mời các bạn cùng suy nghĩ và trả lời!
    Hoạt động 2: chức năng
    nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    II. Nhiệm vụ
    Có 3 nhiệm vụ cơ bản:
    - Nhiệm vụ 1: Xây dựng đội ngũ phụ trách, cán bộ Đội, các nhóm nòng cốt biết tự điều hành hoạt động Đội.
    Đây là nhiệm vụ quan trọng đặc biệt, là bước đi cơ bản đầu tiên, quyết định chất lượng, hiệu quả công tác của GV-TPT.

    Hoạt động 2: chức năng
    nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    II. Nhiệm vụ
    - Nhiệm vụ 2: Tổ chức, chỉ đạo hoạt động toàn diện của Đội trên cơ sở phát huy thực sự vai trò tự quản của Đội.
    Đây là nhiệm vụ trung tâm trong công tác của TPT, là điều kiện cần và đủ để xác định, đánh giá năng lực, hiệu quả công tác của giáo viên - TPT.

    Hoạt động 2: chức năng
    nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    II. Nhiệm vụ
    - Nhiệm vụ 3: Tham mưu cho chi bộ, BGH nhà trường về công tác Đội. Chủ động phối hợp với công đoàn, hội CMHS và các lực lượng giáo dục khác làm tốt công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu nhi.
    Hoạt động 2: chức năng
    nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    Thảo luận về nhiệm vụ 1:
    TPT làm gì để xây dựng đội ngũ cán bộ chỉ huy, cán bộ phụ trách Đội?
    Hoạt động 2: chức năng
    nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    I. Nhiệm vụ 1: Xây dựng đội ngũ cán bộ, phụ trách Đội
    - Mục tiêu: Tâm huyết, có năng lực tổ chức hoạt động Đội; hiểu biết lẫn nhau, đoàn kết, thân ái, hợp tác vì công việc.
    - Biện pháp:
    + Lựa chọn, đề xuất với BGH, Chi bộ về xây dựng đội ngũ cán bộ, PTĐ (điều tra, khảo sát, làm công tác tư tưởng, đề nghị BGH giao nhiệm vụ, kiến nghị giải quyết về chế độ chính sách).
    + Bồi dưỡng kĩ năng nghiệp vụ, phương pháp công tác Đội (xây dựng nội dung chương trình bồi dưỡng, mở lớp, mời giảng viên; tham mưu BGH cử đi tập huấn tại Trường Đội, mời giảng viên về tập huấn).
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    I. Nhiệm vụ 1: Xây dựng đội ngũ cán bộ, phụ trách Đội
    - Biện pháp
    + Hướng dẫn các chi đội lựa chọn BCH (có tín nhiệm, có đủ phẩm chất năng lực, tổ chức ĐH để bầu theo đúng điều lệ Đội).
    + Thường xuyên tập huấn (nội dung chương trình thiết thực, cụ thể; phương pháp linh hoạt, tăng cường thực hành nhóm, sắm vai, .).
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    Thảo luận về nhiệm vụ 2:
    TPT làm gì để chỉ đạo toàn diện hoạt động Đội có sự phát huy vai trò tự quản của liên, chi đội?


    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    2. Nhiệm vụ 2: Tổ chức chỉ đạo toàn diện hoạt động Đội có phát huy vai trò tự quản.
    - Thiết kế nội dung, chương trình hoạt động Đội đảm bảo tính khoa học, thực tiễn, tính khả thi, tính hiệu quả.
    - Căn cứ để xây dựng nội dung, chương trình (chủ trương của cấp trên, nhiệm vụ của trường, tình hình địa phương, nhu cầu nguyện vọng của liên đội, điều kiện thực tế về cơ sở vật chất, kinh phí, .).

    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    2. Nhiệm vụ 2: Tổ chức chỉ đạo toàn diện hoạt động Đội có phát huy vai trò tự quản.
    - Các bước xây dựng và triển khai thực hiện ND,CT: điều tra cơ bản, xây dựng kế hoạch, tuyên truyền, tổ chức chỉ đạo thực hiện, tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm.
    - Việc chỉ đạo thực hiện phải kiên quyết, triệt để (tuyên truyền tốt, phát động thi đua, chỉ đạo điểm, kiểm tra đôn đốc uốn nắn; động viên, khen thưởng, khích lệ kịp thời).
    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    Thảo luận về nhiệm vụ 3
    TPT tham mưu những gì cho chi bộ, BGH về công tác Đội?

    Hoạt động 2: chức năng nhiệm vụ của giáo viên - TPT
    3. Nhiệm vụ 3: Tham mưu cho chi bộ, BGH về công tác Đội
    - Đưa chương trình công tác Đội thành 1 bộ phận hữu cơ trong kế hoạch tổng thể của trường.
    - Định kì báo cáo chi uỷ, BGH xin ý kiến chỉ đạo.
    - Kí các văn bản liên tịch với các lực lượng giáo dục cùng thực hiện kế hoạch hoạt động.
    - Tổ chức tốt các hoạt động giao lưu, kết nghĩa.
    Mời các bạn nghỉ giải lao!
    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    Thảo luận
    Theo bạn, giáo viên - TPT có những mối quan hệ nào trong nhà trường?
    Mời các bạn cùng suy nghĩ và trả lời!
    sơ đồ mối quan hệ (6 mối quan hệ)
    BCH Liên, chi đội
    Phụ trách chi đội
    Chi uỷ, BGH
    Chi đoàn
    HĐSP và Lực lượng khác

    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    Thảo luận:
    Hãy nêu nội dung mối quan hệ với
    - Ban chỉ huy Liên, chi đội.
    - Với phụ trách chi đội.
    - Chi uỷ, BGH.
    - Chi đoàn.
    - HĐSP và các lực lượng giáo dục khác.
    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    1. Với liên đội
    - TPT lãnh đạo thông qua BCH Liên đội, BCH các chi đội và lực lượng nòng cốt.
    Vì vậy phải hình thành được sự hợp tác gắn bó, cộng đồng trách nhiệm vì công việc chung, hiểu rõ năng lực, phẩm chất, sở trường, năng khiếu, sở trường, sở đoản của từng em; tạo điều kiện để các em tự thể hiện, tạo uy tín cho các em trong tập thể nhằm phát huy vai trò tự quản, độc lập sáng tạo trong công tác.
    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    2. Với đội ngũ phụ trách chi đội
    Vừa là quan hệ đồng nghiệp - vừa là trên - dưới.
    + Xây dựng đội ngũ PTC đoàn kết, thống nhất, hợp tác, hỗ trợ vì công việc chung, đảm bảo yêu cầu về phẩm chất, năng lực công tác.
    + Quan tâm bồi dưỡng kĩ năng, nghiệp vụ, phương pháp công tác phù hợp với đối tượng PTC (cũ, mới, trẻ, lâu năm,.).
    + Tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, giải quyết những nhu cầu hợp lí, tạo uy tín, niềm tin, giúp PTC giải quyết vướng mắc, khó khăn trong công tác, trong cuộc sống.
    + Đề xuất chi bộ, BGH thực hiện chế độ chính sách để động viên, khích lệ.
    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    3. Với chi đoàn
    Là cán bộ Đoàn, thay mặt chi đoàn phụ trách công tác Đội. Do vậy, TPT cần giải quyết tốt mối quan hệ với chi đoàn:
    - Tham mưu cho chi đoàn về các mặt hoạt động Đội, đưa vào kế hoạch tổng thể của chi đoàn.
    - Cùng BCH Đoàn phân công công tác cho đoàn viên (phù hợp với năng lực, sở trường).
    - Báo cáo định kì công tác Đội với chi đoàn.
    - Kết hợp tốt với Đoàn TN địa phương trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục thiếu nhi.
    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    4. Với chi uỷ, BGH
    TPT cần thiết lập mqh chặt chẽ với Chi uỷ, BGH trên 2 phương diện: tham mưu và phối hợp thực hiện.
    - Tham mưu về các hoạt động Đội, gắn với hoạt động GDNGLL, ngoại khoá, đưa vào kế hoạch chung của trường nhằm thống nhất mục tiêu giáo dục.
    - Tham mưu bố trí, sắp xếp PTC phù hợp với nghĩa vụ và quyền lợi.
    - Đề xuất kinh phí, CSVC cho hoạt động Đội.
    - Chủ động phối hợp BGH trong chỉ đạo tổ chức các hoạt động của liên đội đồng bộ với hoạt động trường, đảm bảo thống nhất về giáo dục và nâng cao hiệu quả các hoạt động.
    Hoạt động 3: mối quan hệ
    của giáo viên - TPT
    5. Với hội đồng sư phạm và các lực lượng giáo dục khác
    - TPT là thành viên HĐSP, cần tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của hội đồng.
    - Quan hệ với Hội CMHS để phối hợp đồng bộ 3 môi trường: nhà trường - gia đình - xã hội tạo động lực nâng cao CL,HQ hoạt động Đội.
    - Quan hệ hữu nghị với địa bàn dân cư (Hội PN, CCB, Người cao tuổi, .) để tổ chức tốt các hoạt động giáo dục thiếu nhi ngoài nhà trường, ngoài giờ lên lớp.
    sơ đồ mối quan hệ (6 mối quan hệ)
    BCH Liên, chi đội
    Trên - dưới; hợp tác gắn bó, phát huy NL tự quản
    Phụ trách chi đội
    Đồng nghiệp - Trên dưới; bồi dưỡng CM, đề xuất cơ chế, chính sách.
    Chi uỷ, BGH
    Dưới - trên: tham mưu, đề xuất, phối hợp thực hiện.
    Chi đoàn
    Dưới - trên; tham mưu, phân công cho đoàn viên, báo cáo định kì.
    HĐSP và Lực lượng khác
    Thành viên - Tranh thủ sự ủng hộ.
    Hoạt động 4: phẩm chất năng lực của giáo viên - TPT
    Thảo luận
    Theo bạn, giáo viên - TPT cần có những phẩm chất, năng lực nào?
    Mời các bạn cùng suy nghĩ và trả lời!
    Hoạt động 4: phẩm chất năng lực của giáo viên - TPT
    - Có phẩm chất đạo đức tốt, có lập trường tư tưởng vững vàng.
    - Yêu trẻ, say sưa với nghề nghiệp, ưa thích hoạt động CT-XH.
    - Có năng lực sư phạm vững vàng.
    - Có năng lực tổ chức chỉ đạo hoạt động Đội.
    - Nắm vững nghiệp vụ và phương pháp công tác Đội.
    Kết luận
    Giáo viên - TPT Đội có vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ đặc biệt và quan trọng đối với CL,HQ công tác Đội trong nhà trường, chịu trách nhiệm cao nhất về công tác Đội, là người thay mặt tổ chức Đoàn định hướng, hướng dẫn hoạt động Đội cho liên đội trên cơ sở phát huy cao nhất vai trò tự quản của thiếu nhi trong sinh hoạt và hoạt động Đội.
    Kết luận
    Kết luận
    Để thực sự xứng đáng là người thầy, người anh, người chị, người bạn, là chỗ dựa tin cậy của các em đội viên, giáo viên - TPT Đội phải không ngừng học hỏi, phấn đấu rèn luyện nâng cao trình độ nghiệp vụ sư phạm cũng như Công tác Đội để đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu của sự nghiệp "Trồng người", góp phần quan trọng vào thắng lợi của sự nghiệp CNH, HĐH đất nước.
    Thông điệp gửi tới các giáo viên
    Trích lời phát biểu gửi các giáo viên của Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Văn hóa Thụy Điển
    Thông điệp gửi tới các giáo viên
    Trong đời làm nhà giáo, tôi đã rút ra một kết luận thực sự kinh hoàng:
    Tôi chính là nhân tố quyết định trong lớp học của tôi.
    Không khí lớp học hoàn toàn do tôi tạo ra. Buồn, vui trong lớp do tâm trạng tôi quyết định.
    Thông điệp gửi tới các giáo viên

    Là một giáo viên, tôi có đủ quyền lực để làm cho cuộc đời một đứa trẻ đớn đau hay vui sướng.
    Là một giáo viên, tôi dễ dàng trở thành một công cụ để hành hạ đứa trẻ, song tôi cũng có thể tạo ra nguồn cảm hứng cho chúng.
    Thông điệp gửi tới các giáo viên
    Là một giáo viên, tôi có thể sỉ nhục đứa trẻ, song tôi cũng có thể vui vẻ hài hước với chúng.
    Là một giáo viên, tôi có thể gây đau đớn cho trẻ, song tôi cũng có thể chữa lành các vết thương của trẻ.
    Thông điệp gửi tới các giáo viên
    Trong tất cả mọi hoàn cảnh, tôi chính là người làm cho cơn khủng hoảng tinh thần của trẻ nặng nề hơn hay vợi bớt đi.
    Tôi có thể làm cho đứa trẻ mất hết nhân tính, song tôi cũng tôi cũng có thể dạy chúng biết làm người
    Xin chân thành cảm ơn
    sự nhiệt tình tham gia của các bạn!
    Chúc các bạn thành công!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Chào mừng quý vị đến với THƯ VIỆN TRỰC TUYẾN.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.